STEM: THIẾT KẾ HỒ CÁ BẰNG RÁC THẢI NHỰA

Ngày 06/07/2023, tại Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED), các bạn học sinh lớp STEM đã có buổi học với chủ đề “Thiết kế hồ cá bằng rác thải nhựa’.

Tham dự buổi học còn có Thầy Lê Anh Vũ – Giảng viên thỉnh giảng trường Đại học Tôn Đức Thắng cùng 6 bạn sinh viên của trường đang thực tập tại Trung tâm.

Buổi học không đi sâu vào kiến thức Vật lý (nguyên tắc bình thông nhau, áp suất chất lỏng), chỉ với nguyên liệu dễ tìm: Làm hồ cá (bình nhựa 5 lít), làm tiểu cảnh (chai nhựa 0,5l, keo nến, máy bơm chìm 5w, sỏi màu, ống hút nhựa). Các bạn học sinh đã chia làm 2 nhóm và được hướng dẫn:

  • Quan sát mô hình mẫu cùng cách vận hành mô hình.
  • Mỗi nhóm tiến hành thiết kế mô hình theo sáng tạo của mỗi nhóm.

Sau khi thiết kế xong mô hình, tiếp đến phần vận hành cho guồng nước của tiểu cảnh. Cả hai nhóm đều gặp trở ngại do sai về kỹ thuật lắp ráp. Sau 1 lúc bàn bạc, điểm sai sót của 2 nhóm được khắc phục trong tràng pháo tay của mọi người tham dự.

Những buổi học STEM như trên là một trong những kế hoạch tâm huyết của tập thể Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED), ngoài việc hạn chế rác thải nhựa ra ngoài môi trường, còn rèn được cho học sinh kỹ năng phán đoán, giải quyết vấn đề, kỹ năng làm việc nhóm, đồng thời mong rằng hồ nước tự chế cùng tiểu cảnh sinh động sẽ giúp các bạn giảm đi những căng thẳng sau giờ học tập và làm việc.

Xin cảm ơn Thầy Lê Anh Vũ đã dành thời gian đến tham dự buổi học. Sự có mặt của Thầy cùng những lời động viên chân thành sẽ giúp các bạn học sinh tự tin hơn vào bản thân, phấn đấu hơn nữa khi hòa nhập cộng đồng.

Tin hoạt động CED liên quan

LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2024 – 2025
NGOẠI KHÓA: LÀM HOA BẰNG VẢI VOAN

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip