CHIA SẺ KỸ NĂNG GIAO TIẾP VỚI NGƯỜI KHIẾM THÍNH CHO NHÂN VIÊN KHÁCH SẠN, NHÀ HÀNG
Với mong muốn nhân viên được tìm hiểu và có cơ hội trải nghiệm giao tiếp với người khiếm thính, Khách sạn Des Arts Saigon đã phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) tổ chức buổi trải nghiệm giao tiếp với người khiếm thính (người Điếc, Nghe kém) cho 22 nhân viên tại khách sạn Des Arts Saigon.
Trong lượng giá đầu buổi học, 40% số học viên cho biết đã từng tương tác với người khiếm thính, mức độ hiểu nhau khi giao tiếp tự đánh giá đạt được từ 30% – 40%. Và 20% số học viên cho biết đã từng hỗ trợ/phục vụ người khiếm thính tại khách sạn, nhà hàng. Và 80% số học viên chưa biết ngôn ngữ ký hiệu và cách giao tiếp với người khiếm thính.
Đến với buổi trải nghiệm, CED đã thiết kế và hướng dẫn các học viên tham gia vào các hoạt động:
- Tìm hiểu về Dạng tật khiếm thính và cách giao tiếp với người khiếm thính (Điếc, Nghe kém, Mất thính lực muộn)
- Trò chơi “Tư duy ký hiệu như người Điếc”
- Giao tiếp bằng ngôn ngữ ký hiệu trong nhà hàng.
Với sự tham gia tích cực và tinh thần học hỏi cao của học viên cùng sự hướng dẫn nhiệt tình từ cô Nguyễn Thị Hoài Trang (giáo viên người Điếc), những chia sẻ thiết thực từ cô Tô Thị Bích Phương – Phó Giám đốc CED trong giao tiếp với người khiếm thính đã tạo nên một không gian trải nghiệm sôi nổi và thú vị. Hơn 95% học viên cảm thấy rất hài lòng về nội dung và phương pháp truyền đạt của buổi trải nghiệm, các học viên cũng cho biết buổi trải nghiệm “rất hay và ý nghĩa”, “học vui và học được thêm nhiều từ mới” và “thú vị, vui vẻ, bổ ích”
CED chân thành cảm ơn Ban Giám đốc và ban tổ chức lớp của Khách sạn Des Arts Saigon đã quan tâm, tìm hiểu về việc giao tiếp với người khiếm thính và phối hợp chuẩn bị rất chu đáo cho buổi học. Sự quan tâm, tìm hiểu từ quý đơn vị sẽ là những nhịp cầu nối giúp gắn kết người nghe bình thường và người khiếm thính lại với nhau, giúp người khiếm thính được lắng nghe, thấu hiểu, đồng hành trên bước đường hòa nhập và đóng góp cho xã hội.